• RightSpace ตอนที่ 4 : Wat Rong Khun

    Art & Creative Area สถานที่แห่ง ศิลปะ และความคิดสร้างสรรค์ ในวันนี้เราขอแนะนำ วัดร่องขุ่น อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ จ.เชียงราย เปิดทำการทุกวัน จันทร์-อาทิตย์ 08.00 น. – 17.00 น. *ไม่เว้นวันหยุดราชการ ค่าเข้าชม : ……คนไทย ชมฟรี…… เริ่มก่อสร้างตั้งแต่ พ.ศ. 2540 โดยท่านอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ จิตรกร และ ประติมากรชั้นครูของไทย ซึ่งท่านได้รับแรงบันดาลใจในการสร้างมาจาก 3 สิ่ง คือ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ “สถานที่ซึ่ง อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ จะคงอยู่ตลอดกาล” ทีเด็ดของที่นี่คือทุกๆจุด… ทั้งวิจิตร และบรรจง ในทุกรายละเอียดจริงๆครับ ระดับความน่าสนใจ :: คนไทยต้องมาดูให้ได้สักครั้งในชีวิตครับ! เวลาที่เหมาะสมในการเก็บเกี่ยวความคิดสร้างสรรค์ 2-3 ชม. พระอุโบสถหลังแรก พระอุโบสถสีขาว …

    More  →
  • RightSpace ตอนที่ 3 : Black House

    Art & Creative Area สถานที่แห่ง ศิลปะ และความคิดสร้างสรรค์ ในวันนี้เราขอแนะนำ พิพิธภัณฑ์ บ้านดำ อาจารย์ถวัลย์ ดัชนี จ.เชียงราย เปิดทำการทุกวัน จันทร์-อาทิตย์ 09.00 น. – 17.00 น. *ไม่เว้นวันหยุดราชการ ค่าเข้าชม : ……ผู้สูงอายุ/เด็กต่ำกว่า 12 ขวบ ชมฟรี…… : ……บุคคลทั่วไป 80 บาท…… บ้าน และ สถานที่ซึ่งรวบรวมวัตถุดิบ ในการสร้างสรรค์ผลงานของ อ.ถวัลย์ ดัชนี เสมือนได้เดินเข้าไปในห้องทำงานของอาจารย์ ท่านได้สอนเราผ่านสิ่งที่อยู่ตรงหน้า เราจะรู้เลยว่าจิตวิญญาณในผลงานศิลปะของอาจารย์ส่วนหนึ่งกำเนิดจากที่นี่ครับ ระดับความน่าสนใจ :: ใครชื่นชอบผลงาน และ แนวคิดของอาจารย์ถวัลย์ ต้องมา! เวลาที่เหมาะสมในการเก็บเกี่ยวความคิดสร้างสรรค์ 1-2 ชม. โซนแรก มหาวิหาร (อาหารพิพิธภัณฑ์ศิลปะ) มีการแสดงนาฏยศิลป์ต้อนรับด้านหน้า ประติมากรรมสลักหินอ่อนของอาจารย์ถวัลย์ โดยอาจารย์นริศ …

    More  →
  • RightSpace ตอนที่ 2 : Bangkok Sculpture Center

    Art & Creative Area สถานที่แห่ง ศิลปะ และความคิดสร้างสรรค์ ในวันนี้เราขอแนะนำ Bangkok Sculpture Center ศูนย์ประติมากรรมกรุงเทพ วันและเวลาทำการ อังคาร-อาทิตย์ 10.00 น. – 16.00 น. *หยุดวันจันทร์ ค่าเข้าชม : …… ฟรี …… ศูนย์รวมผลงานประติมากรรม กว่า 200 ชิ้น ในรูปแบบขององค์กรที่ไม่หวังผลประโยชน์ทางการเงิน รวบรวมชิ้นงานประติมากรรมชั้นครู ซึ่งมีอิทธิพลอย่างมากในประวัติศาสตร์ศิลปะของไทย ชมฟรี มีเจ้าหน้าที่แนะนำ และพาเดินชมด้วยความยินดี แบ่งโซนเป็นพื้นที่ Gallery ประติมากรรม และ พื้นที่การทำงานของ CMO Group ระดับความน่าสนใจ :: ถ้าชอบงานปั้น งานประติมากรรม ห้ามพลาด! เวลาที่เหมาะสมในการเก็บเกี่ยวความคิดสร้างสรรค์ 1-2 ชม. โซนแรก แจ้งเจ้าหน้าที่ต้อนรับ เพื่อรับชมวิดิโอประวัติความเป็นมาของสถานที่ และเริ่มเข้าชมพระพุทธรูปปางต่างๆ ตั้งแต่สมัยทวารวดี …

    More  →
  • สร้างความแตกต่างให้มากกว่าจุดขาย มันคือ USP

    

    More  →
  • How to sell your services ? EP 1.

    เราจะนำเสนอผลงาน Product หรือ Services ของเราอย่างไรในฐานะ Digital artist คลิปนี้มีคำตอบครับ   

    More  →
  • การใช้ Excel ทำตาราง งาน 3D Animation แบบ มืออาชีพ

    ” การ tracking งานหรือการตรวจสอบสถานะของงานที่เราสร้าง เป็นเรื่องสำคัญมากโดยเฉพาะเมื่อเรามีการทำงานเป็นทีม “วันนี้เราได้นำเอาวิธีการง่ายๆ จากในประสบการณ์ในการทำงานมาฝาก โดยท่านจะได้รู้จักการทำ Project management ใน Excel ซึ่งในกรณีนี้เราใช้งานผ่าน Gsuit ของ Gmailเพื่อให้ทีมสามารถ tracking ข้อมูลทุกอย่างได้แบบ realtime ไม่ว่าจะเป็นการสั่งงาน , ตรวจสอบงาน ในแต่ละ process , เช็คการเรนเดอร์ และ อื่นๆ อีกมากมาย เพื่อที่เราจะสามารถ สร้างงาน 3D Animation ได้ดีขึ้น  มาลองดูกันเลยครับ

    More  →
  • RightSpace ตอนที่ 1 : MOCA Bangkok

    Art & Creative Area สถานที่แห่ง ศิลปะ และความคิดสร้างสรรค์ ในวันนี้เราขอแนะนำ MOCA Bangkok พิพิธภัณฑ์ศิลปะไทยร่วมสมัย วันและเวลาทำการ อังคาร-อาทิตย์ 10.00 น. – 18.00 น. *หยุดวันจันทร์ ค่าเข้าชม : ……ผู้ใหญ่ 250 บาท…… : ……นักเรียน/นักศึกษา 100 บาท…… ศูนย์รวมผลงานศิลปะ กว่า 800 ชิ้น ในพื้นที่ 5 ชั้น ที่จอดรถสะดวก แอร์เย็นสบาย ห้องน้ำสะอาด มีโซนนิทรรศกาลหมุนเวียนและคาเฟ่เล็กๆบริเวณชั้น G ระดับความน่าสนใจ :: ถ้าเกิดมาในประเทศนี้ต้องไปดูให้ได้ เวลาที่เหมาะสมในการเก็บเกี่ยวความคิดสร้างสรรค์ 2-5 ชม. ชั้น 2-3 ประกอบไปด้วยผลงาน จิตรกรรมและประติมากรรมไทยร่วมสมัย โดย ศิลปินที่มีผลงานยอดเยี่ยม ศิลปินที่มีชื่อเสียง รวมถึงศิลปินชั้นครู และศิลปินแห่งชาติ …

    More  →
  • RightIdea : การหารายได้ และ ความมั่นคง ของ Artist ยุคใหม่

    เตรียมตัวให้พร้อม ต้อนรับ ปี 2020 กับ Trend ของการหารายได้ของ 3D Artist และ Creator มีอะไรที่เรานำมาใช้ได้ ?  วันนี้เรามาเล่าให้ฟังแบบพิเศษ ๆ ครับ   

    More  →
  • RightCG selected บทสัมภาษณ์พิเศษจาก GangOfmonster

    RightCG selected บทสัมภาษณ์พิเศษจาก artist มืออาชีพ ที่เราคัดเลือกมาฝาก วันนี้พบกับ คุณ Trirat Pattanaamponchai กับเรื่องราวของ zbrush artist และ Toy designer เจ้าของแบรนด์ GANGOFMONSTER   ติดตามผลงานของ พี่อาร์ท ได้ที่นี่ https://www.facebook.com/Gangofmonster/     ฟัง ข้อคิดจาก พี่อาร์ท แบบสรุป ฟังสบายๆ ได้เทคนิคเพียบ ทาง podcast ของเรา ด้านล่างครับ   Production presented by RightCG / phon thiramonkol / pat thiramonkol Selected artist / Trirat Pattanaamponchai Gangofmonster       รู้จักกับ …

    More  →
  • สร้างงาน 3D Animation สักชิ้น มีกระบวนการอย่างไร

    More  →